Kinh doanh

Cửa hàng đồ Thái – xu hướng mới ở Việt Nam

Cửa hàng đồ Thái – xu hướng mới ở Việt Nam

30/06/2012 | 20:45

Không chỉ phổ biến ở TP HCM và khu vực Nam bộ, hàng tiêu dùng Thái Lan đang 'lấn sân' ra Hà Nội.

Một siêu thị mini hàng tiêu dùng Thái Lan

Chị Thanh, bà chủ 4 cửa hàng chuyên bán hàng tiêu dùng Thái Lan ở Hà Nội chia sẻ, cửa hàng chị mở 2009, khi đó chỉ có khoảng 2 – 3 đơn vị kinh doanh hàng tiêu dùng Thái Lan.

Nhưng hiện tại, ở Hà Nội có đến hơn chục đơn vị cung ứng, tương ứng với mấy chục cửa hàng bán lẻ chuyên doanh hàng Thái Lan.

Các loại sản phẩm đa dạng, phong phú từ hóa mỹ phẩm (chiếm tới 60 – 70% doanh thu), chất tẩy rửa, đồ dùng nhà bếp, giày dép, quần áo, đồ nhựa, đồ bạc trang sức…

Theo nhận xét của những người kinh doanh, người Việt Nam chuộng hàng Thái dù giá thành cao hơn chút ít so với hàng trong nước nhưng mẫu mã đẹp, chất lượng cao.

Chưa kể, hàng Thái hiện nhập về Việt Nam chủ yếu theo đường tiểu ngạch, thậm chí xách tay nên giá cả phải chăng.

'Hàng Thái 'xịn' bán rất chạy và ngày càng được nhiều người quan tâm, thậm chí thời điểm năm ngoái còn khan hàng do ảnh hưởng của lũ lụt', chị Thanh chia sẻ.

Trừ các loại chi phí, lợi nhuận mang lại tùy theo mặt hàng dao động từ 20% - 30%, cá biệt có những mặt hàng lên đến 50%.

Theo Đất Việt

<< Trở lại Xem tiếp >>